Thị trường tiền điện tử – Ai giỏi chiều khách hàng hơn, người đó thắng!

1.394 Total Views
[Sassy_Social_Share count="1" total_shares="ON"]

Khách hàng tiền điện tử

Ngày càng có nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ muốn bước chân vào lĩnh vực tiền điện tử, nhưng tất nhiên, đó không hề là chuyện dễ dàng. Từ việc nắm vững các công cụ giao dịch, ví tiền, danh mục đầu tư và quản lý rủi ro, các nhà đầu tư mới sẽ rất dễ sa vào một bể kiến thức mới và chìm nghỉm trong đó.

Khi tiền điện tử lần đầu tiên trở thành một thứ gì đó đáng chú ý, có lẽ là khi Ethereum bị tấn công, vẫn có các nhà đầu tư tin tưởng vào tương lai của tiền điện tửcông nghệ Blockchain, họ sẵn sàng vượt qua những khó khăn để tham gia vào sự phát triển của nó, nhưng những ứng dụng còn quá mơ hồ của thứ công nghệ này vẫn còn một chặng đường rất dài để được cả xã hội đón nhận.

Alisdair Faulkner, giám đốc sản phẩm của hãng công nghệ bảo mật ThreatMetrix, giải thích:

“Như với bất kỳ ngành nào, các sàn giao dịch phát triển sẽ là những người cung cấp được những trải nghiệm trực tuyến tốt nhất và quy trình xác thực dễ dàng nhất, đồng thời hạn chế tối đa ảnh hưởng đến sự an toàn và bảo mật của người dùng.”

Những khách hàng đã trở nên quen với các giao diện tối giản nhất – từ các ứng dụng ngân hàng đến phát nhạc trực tuyến, họ đã học được nhiều điều hơn.

Trong khi tất cả các ngành này đã có nhiều năm kinh nghiệm để tìm hiểu cách tốt nhất để thu hút người dùng, ngành công nghiệp tiền điện tử sẽ cần phải học cách làm tốt hơn – và với thời gian ngắn hơn – trong khi vẫn tuân thủ các quy định cực kỳ nghiêm ngặt ngoài tầm kiểm soát của họ.

Trải nghiệm người dùng tập trung vào những thứ này

Đây là một thách thức khó khăn trong bối cảnh các quy định ngày càng trở nên phức tạp.

Theo Paul Brody, lãnh đạo phòng Blockchain toàn cầu của EY:

“Ngay bây giờ vấn đề lớn nhất đó là các công ty trong lĩnh vực tiền điện tử quá thiếu kinh nghiệm trong việc xác thực khách hàng (KYC – Know Your Customer). Cơ cấu pháp lý đang được xây dựng một cách hết sức chậm chạp cho các quy định đối với KYC và chống rửa tiền. Điều này đặt các công ty đã xác thực được khách hàng của mình vào một vị trí hết sức có lợi.”

Các nền tảng tiền điện tử cũng bị giới hạn bởi khuôn khổ do các cơ quan chính phủ đưa ra.

Ví dụ: người dùng hiện không thể mua tiền điện tử bằng thẻ tín dụng của họ, nhưng những gì các nền tảng này có thể làm là làm cho giao diện của họ rõ ràng hơn, đơn giản hơn, ít lộn xộn, nhanh hơn và an toàn hơn – tất cả cùng một lúc. Ngay cả một trải nghiệm hơi rắc rối cũng có thể làm chán nản một nhà đầu tư đầy tiềm năng.

Trong quá khứ, bảo mật đối với người dùng là nghĩa vụ của các doanh nghiệp, nhưng khi vẫn bị gán cho những cái nhìn không mấy thiện cảm, các nền tảng tiền điện tử, tạm thời, sẽ phải “tự lực cánh sinh”.

Thay vì mất bò rồi mới lo làm chuồng, các biện pháp phòng ngừa và chủ động sẽ tốt hơn trong việc xây dựng sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Có thể xác định các mối đe dọa và các cuộc tấn công trong thời gian thực, hoặc càng gần đó càng tốt, sẽ đi một chặng đường dài trong việc tăng cường bảo mật người dùng mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ. Người dùng càng ít phải động não, thì họ sẽ càng dễ chấp nhận một thứ gì đó mới mẻ hơn.

Theo Sarah Mills, Giám đốc thiết kế của ConsenSys và trước đây là IBM:

“Những cơn đau đầu ngày càng tăng như cuộc khủng hoảng Cryptokitties vào tháng 12 năm 2017 đã gây khó khăn cho một số nhóm làm trong mảng cơ sở hạ tầng, nhưng nó mang lại nhiều người dùng bình dân hơn vào thị trường và buộc nhiều doanh nghiệp phải đánh giá lại trải nghiệm người dùng của họ.”

Đáng ngạc nhiên, các công ty như Coinbase đã phát hiện ra rằng mặc cho sự phụ thuộc nặng nề vào công nghệ, có những lĩnh vực mà yếu tố con người tạo ra nhiều giá trị hơn.

Trong các cuộc chiến tranh giành khách hàng, ví dụ, chỉ cần thêm các đại lý hỗ trợ đã cho phép họ tối đa hóa sự tăng trưởng chưa từng có trong không gian tiền điện tử và tăng nhu cầu tiêu dùng lên 4000%.

Nếu vẫn hơi khó hiểu thì bạn có thể nhìn vào đây, ngành công nghiệp Blockchain và tiền điện tử sẽ có những “vai diễn” sau:

Nhìn vào biểu đồ trên về chiến lược, hầu hết các nền tảng tiền điện tử sẽ là những “người đi theo” có nghĩa là họ không có quá nhiều thời gian để phung phí.

Khi các phương pháp khác nhau chứng minh hiệu quả, chúng cần phải được tích hợp vào nền tảng một cách nhanh chóng để đảm bảo chúng tuân thủ không chỉ với các quy định mà còn cho nhu cầu của khách hàng.

Bất kỳ nền tảng hoặc dịch vụ mới nào đều có thể hưởng lợi từ việc tập trung vào trải nghiệm của khách hàng so với việc cung cấp nhiều dịch vụ.

Cung cấp một dịch vụ chất lượng đầu tiên, sau đó xây dựng thật vững chắc để cung cấp nhiều dịch vụ hơn.

Mills kết luận một cách hoàn hảo:

“Chúng ta không thể nhận ra tương lai phi tập trung nếu chúng ta không có kế hoạch và giải quyết những vấn đề mà con người thực sự có.”

Không gian tiền điện tử đang mở rộng nhanh chóng, và với nó, những ngày “cứ đi, rồi sẽ đến” đã trôi qua. Những tân binh sẽ gặp khó khăn khi tham gia vào thị trường và người chơi hiện tại sẽ phải tối ưu hóa hoạt động của họ, điều đó có nghĩa là phát triển các công cụ dễ sử dụng hơn.

Những người thành công sẽ thu hút nhiều người dùng hơn và sẽ gây áp lực lên các doanh nghiệp khác. Đây là thời gian để tập trung vào trải nghiệm người dùng và những người dự đoán nhu cầu đó sẽ là con bài chiến lược trong tương lai gần.

Xem thêm:


Trên đây là bài viết “Thị trường tiền điện tử – Ai giỏi chiều khách hàng hơn, người đó thắng!”CafeBitcoin gửi đến độc giả. Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Nguồn Coin68/Bitcoinist

Đăng nhập email để cập nhật thông tin độc quyền.